Thứ Năm, 14 tháng 1, 2010

Đan khuy ngang (sử dụng cách bắt/thêm nhiều mũi đan từ 1 mũi đan)

Khi cần tạo những khuy áo trên nẹp áo, khuy gài khăn trên khăn, hay một khe hở giống khuy, thì bạn làm như sau:



Cách tạo khuy ngang ở trên được tiến hành trên 2 hàng:

Hàng 1: Đan như bình thường tới chỗ cần tạo khuy thì chiết từng mũi một, chiết tới độ dài khuy vừa ý thì lại đan như bình thường.
Hàng 2: Đan như bình thường tới chỗ chiết tạo khuy thì dừng lại, lúc này chỗ chiết tạo ra một khoảng trống khiến bạn không thể tiếp tụ đan, bạn hãy quay ngược mặt sản phẩm đan và bắt đầu thao tác thêm mũi đan. Cách thêm mũi này gọi là Thêm mũi bắt mũi hoặc Thêm nhiều mũi từ 1 mũi đan (chú ý là các mũi đan không cùng chân, mỗi mũi có một chân riêng). Sau khi thêm đủ mũi đan vừa bằng số mũi đã chiết ở hàng 1, bạn quay lại mặt kia của sản phẩm đan và tiếp tụ đan như bình thường.
Hàng 3: Đan như bình thường.

Nói riêng về thao tác thêm nhiều mũi đan từ 1 mũi đan:

Bạn đan như một mũi đan thông thường nhưng bỏ qua thao tác rời mũi đan cũ ra khỏi kim đan trái, thay vào đó bạn xỏ luôn mũi đan mới tạo ở kim đan trái sang kim đan phải và tiếp tục lặp lại từ đầu để dần dà có thêm nhiều mũi đan.
Các mũi đan vừa thêm dù mũi đan sau được dựa vào đan từ một mũi đan trước nhưng chúng không cùng một chân như cách thêm mũi đan cùng chân, mỗi mũi đan mới có một chân riêng vì thế chúng được xem như những mũi bắt mới, có thể coi đây là một kiểu bắt mũi ngay khi đang đan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét